இந்திய சுகாதரம் குறித்தான வகுப்பில் வெளிப்பட்ட தகவல்கள் அனைத்துமே அதிர்ச்சியூட்டக் கூடியனவாக இருந்தன. காரணம் இந்திய சுகாதர நிலை மற்ற நாடுகளை ஒப்பிடும் போது மிக பின் தங்கிய நிலை.
ஆனால் மற்ற மாநிலங்களை ஒப்பிடும் போது தமிழகம் எவ்வளவோ பரவாயில்லை.
5 வயது குழந்தைகளின் எடைகுறைவு, பிறந்த குழந்தைகள் எடை குறைவு போன்றவற்றை ஒப்பிட்டால், ஆப்பிரிக்க தேசங்களை விட மிக மோசமான நிலைமை.
உயிர் வாழும் காலம், குழந்தைகள் இறப்பு என எடுத்துக் கொண்டால் பங்களாதேசத்தை விட பின் தங்கிய நிலை.
போதிய மருத்துவர்கள் இல்லாத நிலை, போதிய மருத்துவ வசதிகள் இல்லாத நிலை, நிதி ஒதுக்கீடு குறைவு போன்ற காரணங்களால் தான் இந்த் நிலை.
12-ஆவது அய்ந்தாண்டு திட்டத்தில், வகுக்கப்பட்ட படி UNIVERSAL HEALTH COVERAGE , 2022-ல் எட்டப்பட வேண்டும். அதன்படி ஒவ்வொரு குடிமகனுக்கும் சுகாதார அட்டை வழங்கப்பட்டு அதன் மூலம் அனைவருக்கும் சுகாதார வசதிகள் சென்றடைய வேண்டும்.
இந்த திட்டத்தை செயலாக்குவதன் மூலமும், அதிக நிதி ஒதுக்குவதன் மூலமும், கட்டணங்களை நீக்குவதன் மூலமும், இலவச மருந்துகள் வழங்குவதன் மூலமும் இந்தியாவின் சுகாதார வசதிகள் மேம்படுத்தப்பட வேண்டும்,
இந்த வகுப்பை எடுத்தவர் பேராசிரியர் ஏ.கே.சிவக்குமார். இந்திய அரசின் National Advisory Council-ல் உறுப்பினராக இருப்பவர். எனவே இவரது கருத்துகள் மிகவும் முக்கியத்துவம் வாய்ந்தவை.
அடுத்த வகுப்பு ‘ POLITICAL MARKETING” .
ஒரு அரசியல்வாதியாக நம்மை நிலை நிறுத்திக் கொள்ள வேண்டியதற்கான வழிமுறைகள்.
MBA வகுப்பில் இருந்த உணர்வு. மார்கெட்டிங்கின் தத்துவங்களை விளக்கி வகுப்பை எடுத்தார் பேராசிரியர் மிதிலேஷ்வர் ஜா, இவர் பெங்களூரு IIM-ல் பணிபுரிபவர்.
கேரளா “ God’s Own Country “ என்ற மார்க்கெட்டிங் யுத்தியை கையாண்டு சுற்றுலாவில் மிகப் பெரிய முன்னேற்றம் அடைந்திருப்பதை அழகாக எடுத்துரைத்தார்.
இது போல் ஒவ்வொருவரும் BRAND ஆக வேண்டும். அதனை தக்க வைக்க அடையாளம், உண்மைத்தன்மை, நேர்மை, உறுதித்தன்மை போன்றவைகளை காத்திட வேண்டும்.
மகாத்மா காந்தி என்றால் “புனிதம்”மும், டாடா நிறுவனம் என்றால் “ நம்பிக்கை”யும், நினைவுக்கு வருவது போல அரசியலில் நிலைத்திருக்க விரும்புபவர்கள் தங்களுக்கு என்று ஒரு அடையாளத்தை பாதுகாத்திட வேண்டும்.
இப்படியாக சுவையான வகுப்பாக இது அமைந்தது.
( தொடரும்... )
ஆனால் மற்ற மாநிலங்களை ஒப்பிடும் போது தமிழகம் எவ்வளவோ பரவாயில்லை.
5 வயது குழந்தைகளின் எடைகுறைவு, பிறந்த குழந்தைகள் எடை குறைவு போன்றவற்றை ஒப்பிட்டால், ஆப்பிரிக்க தேசங்களை விட மிக மோசமான நிலைமை.
உயிர் வாழும் காலம், குழந்தைகள் இறப்பு என எடுத்துக் கொண்டால் பங்களாதேசத்தை விட பின் தங்கிய நிலை.
போதிய மருத்துவர்கள் இல்லாத நிலை, போதிய மருத்துவ வசதிகள் இல்லாத நிலை, நிதி ஒதுக்கீடு குறைவு போன்ற காரணங்களால் தான் இந்த் நிலை.
12-ஆவது அய்ந்தாண்டு திட்டத்தில், வகுக்கப்பட்ட படி UNIVERSAL HEALTH COVERAGE , 2022-ல் எட்டப்பட வேண்டும். அதன்படி ஒவ்வொரு குடிமகனுக்கும் சுகாதார அட்டை வழங்கப்பட்டு அதன் மூலம் அனைவருக்கும் சுகாதார வசதிகள் சென்றடைய வேண்டும்.
இந்த திட்டத்தை செயலாக்குவதன் மூலமும், அதிக நிதி ஒதுக்குவதன் மூலமும், கட்டணங்களை நீக்குவதன் மூலமும், இலவச மருந்துகள் வழங்குவதன் மூலமும் இந்தியாவின் சுகாதார வசதிகள் மேம்படுத்தப்பட வேண்டும்,
இந்த வகுப்பை எடுத்தவர் பேராசிரியர் ஏ.கே.சிவக்குமார். இந்திய அரசின் National Advisory Council-ல் உறுப்பினராக இருப்பவர். எனவே இவரது கருத்துகள் மிகவும் முக்கியத்துவம் வாய்ந்தவை.
அடுத்த வகுப்பு ‘ POLITICAL MARKETING” .
ஒரு அரசியல்வாதியாக நம்மை நிலை நிறுத்திக் கொள்ள வேண்டியதற்கான வழிமுறைகள்.
MBA வகுப்பில் இருந்த உணர்வு. மார்கெட்டிங்கின் தத்துவங்களை விளக்கி வகுப்பை எடுத்தார் பேராசிரியர் மிதிலேஷ்வர் ஜா, இவர் பெங்களூரு IIM-ல் பணிபுரிபவர்.
கேரளா “ God’s Own Country “ என்ற மார்க்கெட்டிங் யுத்தியை கையாண்டு சுற்றுலாவில் மிகப் பெரிய முன்னேற்றம் அடைந்திருப்பதை அழகாக எடுத்துரைத்தார்.
இது போல் ஒவ்வொருவரும் BRAND ஆக வேண்டும். அதனை தக்க வைக்க அடையாளம், உண்மைத்தன்மை, நேர்மை, உறுதித்தன்மை போன்றவைகளை காத்திட வேண்டும்.
மகாத்மா காந்தி என்றால் “புனிதம்”மும், டாடா நிறுவனம் என்றால் “ நம்பிக்கை”யும், நினைவுக்கு வருவது போல அரசியலில் நிலைத்திருக்க விரும்புபவர்கள் தங்களுக்கு என்று ஒரு அடையாளத்தை பாதுகாத்திட வேண்டும்.
இப்படியாக சுவையான வகுப்பாக இது அமைந்தது.
( தொடரும்... )
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக